Hơn 100 anh em biker tham gia hành trình Christmas Charity Ride đi thiện nguyện tại Nha Trang

su béo béo
22/12/2021 14:1Phản hồi: 20
Tuần vừa qua, mình được tham gia đi từ thiện ngoài Nha Trang với những anh em biker của Harley-Davidson, Triumph, KTMHusqvarna Motocycle. Đây cũng là chuyến từ thiện đầu tiên của mình chung với những anh em biker. Chuyến đi này mang tên Christmas Charity Ride 2021 (CCR21).

Christmas Charity Ride là tour lớn nhất trong năm mà công ty Al Naboodah tổ chức cho những anh em biker chơi xe Harley-Davidson, Triumph và năm nay có thêm KTM và Husqvanar Motocycle. Đây là một chương trình rất có ý nghĩa mà bên Al Naboodah mang đến cho cộng đồng. Tính tới thời điểm hiện tại CCR đã tổ chức được 6 lần.

Trước ngày đi, tụi mình được test Covid miễn phí để xem thử có đủ điều kiện đi hay không. Sau khi có giấy âm tính sẽ chuẩn bị đồ đạc để lên đường vào hôm sau. Chuyến này mình đi 3 ngày trong đó sẽ có 2 ngày chạy xe từ Sài Gòn ra Nha Trang và ngược lại, còn 1 ngày sẽ đi 2 điểm từ thiện trong khu vực Nha Trang.

Đoàn đợt này chia thành 2 địa điểm để đi, Harley-Davidson đi riêng và Triumph đi riêng để tránh trường hợp đoàn quá đông. Mình đợt này không chạy xe moto mà đi xe bán tải, khi nào mình cần hóng gió, chụp hình thì sẽ có người chở mình. Đoàn mình bắt đầu di chuyển lúc 4h30 và tiến về Nha Trang.

Tụi mình sẽ dừng 2 chặng cho quãng đường 500 km này, trạm đầu tiên dừng để ăn sáng cũng như cho anh em nghỉ ngơi sau hơn 100 km. Mình ăn sáng, nghỉ ngơi xong quyết định sẽ nhờ ai đó chở mình để hóng gió và chụp hình cho tới điểm dừng chân thứ 2 tại Cà Ná.

Mình được một anh chạy KTM 390 ADV chở cho đoạn hành trình này. Mình thật sự ấn tượng với chiếc xe ADV này ban đầu nghĩ chiếc xe phân khối thấp hơn sợ không theo được anh em trong đoàn. Mình đã lầm, chiếc 390 ADV này chở 2 mà vẫn rất khoẻ. Nhờ vậy mà mình cũng bắn được khá nhiều hình.

Tới trạm dừng chân ở Cà Ná, đoàn mình được ăn trưa sau đó nghỉ trưa một lúc. Sau khi ăn uống nghỉ ngơi thoải mái thì tụi mình tiến thẳng về Nha Trang luôn. Mình vô khách sạn check-in cũng như tranh thủ ngủ một giấc sau một quãng đường dài. Buổi tối cả đoàn tập trung đi ăn sau đó là thời gian tự do. Mà mùa này công nhận Nha Trang vắng lắm anh em.

Ngày thứ 2 cũng là ngày quan trọng nhất trong chuyến đi này đó chính là đi từ thiện. Cả đoàn đi chung với ông già Noel chạy Harley-Davidson Road Glide tới điểm đến đầu tiên là Mái Ấm Chùa Phật Bửu. Đây là nơi cưu mang cũng như dạy dỗ những em nhỏ bất hạnh. Tới nơi, mọi người chung tay nhau chuyền những món quà tới cho các bé ở nơi đây.

Sau một lúc những anh em biker đã chuyển trong tất cả những món quà lại một chỗ và ngồi xuống những chiếc ghế đã được chuẩn bị sẵn. Các em nhỏ nắm tay nhau từ ngoài tiến vào khu vực. Sau khi ổn định hết, người đại diện cho chùa đã chia sẻ cũng như cám ơn những món quà giáng sinh đến các em nhỏ.

Quảng cáo

Không chỉ có vậy, ông già Noel còn đến trao quà cho từng em nhỏ ngồi ở đó. Chắc cũng lâu rồi mình không thấy không khí vui vẻ như thế. Phát quà ở trong còn nhiều quá, ông già Noel ra luôn phía ngoài đường để tiếp tục phát quà cho những bạn nhỏ đang đi học về cho đến khi hết quà.

Trước khi chia tay, mọi người cùng nhau chụp một tấm ảnh lưu niệm cho cả đoàn và những em nhỏ tại nơi đó.

Đầu giờ chiều, mình đến địa điểm thứ 2 của chuyến từ thiện này đó là Làng trẻ SOS Nha Trang. Nhưng không phải cả đoàn đi mà chỉ có đại diện của 4 hãng đi thôi vì tình hình dịch bệnh không tiện tiếp đông người.

Có khoảng 10 em nhỏ ra tiếp đại diện cho 10 gia đình ở đây. Tại làng trẻ SOS này, mỗi gia đình có khoảng 10 em nhỏ ở chung với nhau và có khoảng 10-12 gia đình. Mình và các anh em chuyển quà vào và quà cho các em nhỏ mình thấy rất có giá trị như: TV full HD, gạo, mì gói, quần áo, sữa… Tất cả những món quà này hi vọng sẽ giúp đỡ được cho các em một phần nào đó.

Quảng cáo

Vì không đông người nên sau khi các đại diện của hãng được giới thiệu, tặng quà cho các em nhỏ, chụp hình lưu niệm tụi mình đi tham quan làng trẻ luôn. Nhà ở đây mình thấy xây đẹp quá, chia ra thành nhiều khu vực khác và có rất nhiều khu vui chơi luôn: đá banh, bóng chuyền, bóng rổ, khu trẻ em,…

Chia tay làng trẻ, trời còn sớm nên mình tranh thủ chạy ra quán cafe nơi cho test ride 3 mẫu xe KTM 390 ADV, Husqvarna Svartpilen 200 và Harley-Davidson Sportster S. Mình test thử cả 3 xe luôn tại còn nhiều thời gian mà mấy anh em cũng về khách sạn gần hết rồi.

Tới buổi tối là đêm Gala cho các anh em biker tham gia Christmas Charity Ride, anh em được tham dự game, chơi đùa, uống bia cùng nhau phải nói rằng rất tuyệt vời. Sau một đêm Gala vui vẻ, anh em về khách sạn kết thúc ngày thứ 2 cũng như đêm cuối cùng ở Nha Trang.

Sáng ngày thứ 3 8h sáng anh em khăn gói đồ đi về, trời lúc này mưa vì bão đang đổ vào Nha Trang nên các anh em mặc áo mưa đi về luôn. Vì trời mưa nên mình quyết định ngồi bán tải về luôn cho khoẻ 😁 Đoàn dừng ở nhà hàng Đồi Dương trong thành phố Phan Thiết để ăn trưa rồi ra cafe nghỉ ngơi lấy lại sức. Mình về tới Sài Gòn khoảng 5h chiều và kết thúc chuyến đi

Đây là tour lớn nhất năm mà Al Naboodah (H-D, Triupmh, KTM, Husqvanar) tổ chức nên số lượng xe làm mình rất phấn khích. Đặc biệt là những chiếc xe touring của nhà Harley rất hầm hố. Chuyến đi này làm mình có cơ hội đến gần hơn với những chiếc xe đó.

KKhông chỉ giúp anh em chạy tour mà còn đi từ thiện nữa làm cho chuyến đi trở nên ý nghĩa hơn rất nhiều. Mình được tiếp xúc nhiều hơn với những em nhỏ khó khăn, đặc biệt với những em bên làng trẻ SOS.

MMình rất thích mấy kiểu đi tour lớn như thế này vì có cơ hội làm quen với nhiều anh em biker khác. Mình làm quen để mượn xe quay video ấy mà hehe.

Thêm nhiều hình ảnh cho anh em xem về hành trình Christmas