Tham dự Tech Lounge

Cuối năm phượt độc hành từ Sài Gòn ra Đà Nẵng

4/1/2022 15:46Phản hồi: 315
Hôm nay mình muốn chia sẽ với anh em chuyến đi phượt của mình vừa rồi từ Sài Gòn ra Đà Nẵng.

Năm rồi mình đi Hà Giang, phong cảnh hùng vĩ cực kỳ, nhưng ngặt nỗi chuyến đi đó không như mong đợi. Trong hành trình phượt thì do là vào tháng 12 và đợt rét đậm nên hầu như mình không được thưởng thức trọn vẹn chuyến này. Thế là hẹn HG năm nay vào tháng 9, 10 (nghe nói là thời tiết mấy tháng này đẹp) và ngặt nỗi như các bạn biết thì năm nay dính COVID, nên chỉ sắp xếp đc tháng 12 nên mình chuyển hướng đi Đà Nẵng.

Chuẩn bị:

Mình dự kiến là đi 12 ngày từ 22/12/2021 đến mùng 3 tết Tây 2022.

Để chuẩn bị cho chuyến đi này thì mình mang theo
  • 1 vali kéo quần áo
  • 1 balo máy ảnh
  • Mũ bảo hiểm fullface và thoải mái cho an toàn, do trước đây mình dùng nón 3/4 của Andes nhưng đeo thì thấy mấy miếng lót nón nó mỏng quá, đeo lâu bị đau đỉnh đầu, nên mua nón này cho an toàn và thoải mái. Dù mình chạy Airblade thấy không hợp lắm nhưng an toàn là trên hết. Và đây là con xe Airblade của mình trong chuyến đi này

Mục tiêu chuyến đi:

Trước khi đi vào hành trình chi tiết chuyến đi mình nghĩ nên nói cho các bạn biết mục tiêu chuyến đi và style của mình để các bạn hiểu thêm. Mình thuộc tuýp người thích thiên nhiên, thích chụp ảnh phong cảnh nước non. Còn về ẩm thực thì mình cũng như bao người khác là thích ăn ngon nhưng thức ăn thì chỉ là phần thứ yếu đối với mình, nên mình không chú trọng vào việc phải ăn cho bằng được đặc sản của những nơi mình tới, kiểu thấy thì ăn, ko thì thôi : )). Nên chủ yếu chuyến đi này chỉ để ngắm và chụp cảnh. Và đó cũng là lí do mình sẽ chọn đi những con đường ven biển, các bạn cứ lên Google map và dò theo đoạn đường ven biển là sẽ được hướng dẫn.

Hành trình dự kiến:

1. 22/12/2021 Sài Gòn - Hồ Tràm - La Gi - Mũi Kê Gà (hải đăng cao nhất VN) - Phan Thiết - Mũi Né (251 km)
  2. 23/12/2021 Mũi Né -> Vĩnh Hy (173km)
  3. 23/12/ 2021 : Vĩnh Hy (đón bình minh ở hang Rái) - Vịnh Cam Ranh - Nha Trang (95km)
  4. 25/12/2021: Nha Trang -> Đầm Môn -> đèo Cả -> hải đăng Đại Lãnh (104km).
    Lí do mình plan nghỉ lại ở hải đăng Đại Lãnh là nghe nói ở hải đăng Đại Lãnh được mệnh danh là nơi đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền VN
  5. 26/12/21 Hải Đăng Đại Lãnh -> Quy Nhơn (126km)
  6. 27/12/21 : Quy nhơn -> Hòa Hội - Tam Quan - Hội An - Đà Nẵng (338km)
    Mình định ở lại Đà Nẵng để đi Bà Nà hill vs đi Hội An.

Hành trình thực tế:

1. Ngày đầu tiên 22/12, từ Sài Gòn ra Mũi Né nắng đẹp đến địa phận của Bình Thuận và Ninh Thuận thì thấy ngay đặc sản nắng và gió liền : )). Lúc mình ra thì chỉ vài khách sạn mở cửa, nên hì hục cả tiếng mới thuê đc khách sạn ở Mũi Né.
    Một số ảnh mình chụp diphuot_thanhvien_Tinhte_review_19.jpg diphuot_thanhvien_Tinhte_review_18.jpg
    diphuot_thanhvien_Tinhte_review_2.jpg diphuot_thanhvien_Tinhte_review_3.jpg Ăn uống: mình tìm món mì Quảng Vịt ở Phan Thiết khó quá, tại vì tới nơi là ngay giữa trưa nên nhiều quán chỉ bán buổi sáng hoặc chiều tối. Nên mình ghé qua ăn món bánh canh chả cá, thấy món này ngon cực nha và làm thêm bánh mình chấm xíu mại - loại xíu mại để riêng trong tô với nước chấm 6.jpg Tối đó thì mình ăn bánh Căn ở Mũi Né, mình thấy thì món này nước chấm hơi có mùi hôi của thịt heo nên hơi khó ăn - có lẽ mình hơi nhạy cảm với mùi 7.jpg Và cũng đi thử hải sản bờ kè ở Mũi Né luôn, mình ăn hàu với nghêu = >10 con hàu (5 nướng mỡ hành và 5 nướng phô mai) và nghêu hấp thái và 1 lon coca thì chỉ có tầm 240k.
  2. 23/12/2021 Sáng hôm sau thì mình từ Mũi Né đi ra Vĩnh Hy, nhưng đến Vĩnh Hy thì thấy nó đìu hiu quá, khách sạn lúc trước mình phượt ra 1 lần cũng bị đóng cửa, nên thấy hơi hiu và mình quyết định đi thẳng ra Nha Trang luôn. Đến Nha Trang thì chập tối, khoảng 7h. Mình thuê ks xong thì mới hay VN đá vs Thái Lan, nên ra quán xem, mấy bạn trẻ ngồi sau lưng toàn kiểu "quất luôn, bụp nó luôn.... "😄 . Mình ở lại Nha Trang 1 ngày để đi dạo, chạy bộ.... và bù cho việc bỏ qua Vĩnh Hy. Và phát hiện 1 quán cafe view biển và nhìn ra hòn Chồng cực đẹp mà giá cả phải chăng, đó là quán Cafe Hòn Chồng. diphuot_thanhvien_Tinhte_review_17.jpg
diphuot_thanhvien_Tinhte_review_24.jpg Tháp bà diphuot_thanhvien_Tinhte_review_22.jpg

Đèo Cù Hin nằm ở giữa Cam Ranh và Nha Trang cũng rất đẹp

Ăn uống thì

Quảng cáo

- Mình đặc biệt thích món nem nướng. Món này nướng lên thì có vị chua ăn ngon (mình nhớ là 4k 1 cái). Còn không nướng lên thì ăn cũng được mà không có chua nên không ngon.
- Món thứ hai là bánh Căn, bánh căn ở đây nước chấm nó đơn giản hơn ở Mũi Né nên mình không nghe mùi thịt hôi và thấy ăn ngon. diphuot_thanhvien_Tinhte_review_7.jpg - Món thứ 3 là cơm gà. Phải nói món này rất ngon nha các bác. DSC04815.jpg

1. 25/12/2021 theo plan là mình sẽ ra hải đăng Đại Lãnh, có đi qua đèo Cả và Đầm Môn. Tuyến này mình háo hức nhất do nghe nói đèo Cả cảnh đẹp và Đầm Môn cũng hoang sơ và đẹp.
    Và thật vậy đến đầm Môn thì thấy mấy bãi biển cát trắng trãi dài, vắng bóng người cực đẹp diphuot_thanhvien_Tinhte_review_8.jpg Đầm Môn nhìn từ trên cao:
    diphuot_thanhvien_Tinhte_review_9.jpg , mình thấy này là 1 trong những cảnh mình thấy đẹp nhất trong chuyến đi này. Nhưng các bạn lưu ý là khi rẻ từ quốc lộ 1A vào đầm Môn thì các bạn nên hỏi đường, chứ mình thì bị chị Google dụ đi vào chỗ nào quên luôn rồi 🤣. May mà có hỏi đường dân địa phương người ta chỉ cho.
    Sau đó mình tiếp tục băng qua đèo Cả để ra Đại Lãnh để đi hải đăng Đại Lãnh, tới mũi Đại Lãnh thì phải mua vé, nhưng nghe nói buổi sáng mở cửa từ 7h, nên mình thấy trễ quá không đón bình minh được trên hải đăng, với mình nhớ có nghe bảo vệ nói là hiện giờ do dịch người ta không cho lên hải đăng (mình không nhớ chắc thông tin này có chính xác không). Và do dự một hồi mình quyết định đi thẳng một mạch ra Quy Nhơn để thưởng thức ẩm thực : )).
    Hải đăng Đại Lãnh chụp từ đèo Cả: diphuot_thanhvien_Tinhte_review_11.jpg
    1 bức ảnh chụp ở đèo Cả
    51775980961_d2312bb8a4_o.jpg Nhưng đời không như mơ, khi mình ra Quy Nhơn cũng tầm 9h tối, và éo le cái là TP vừa ban chỉ thị không cho bán hàng ăn tại chỗ mà phải mang về. Tự dưng vừa tức vừa thấy buồn cười😄 . Rồi thì chạy xe vòng vòng tp với vo Vinmart+ mua mấy đồ khô và hai lon bia về khách sạn tự xử😄 . Mình ở lại 1 ngày để đi thăm thú các nơi, nhưng cũng thấy chán.
  2. 27/12/2021: Theo plan thì mình sẽ ra thẳng Đà Nẵng, hơn 300km nên đã dậy sớm từ 5h45, nhưng MƯA to và những ngày mưa😄 bắt đầu. Mình đi ra ĐN toàn mang áo mưa. Đến ĐN thì mưa ngày mưa đêm, nên mình không đi đâu được và phải dùng 1 câu để niêu tả là "chúng ta không thuộc về nhau". Hủy cả plan đi Hội An và Bà Nà hill. Nhưng qua 1 ngày, đến ngày về thì trời trong 🤣.
    Một số ảnh mình may mắn vớt vát được ở Đà Nẵng : diphuot_thanhvien_Tinhte_review_13.jpg

Quảng cáo

- Ở đây ngoài mấy món mì Quảng mình còn thích cực món bánh tráng đập, ở 2 ngày đêm mà thành khách quen của cô chủ quán luôn 😁 60d60c3ffb7836266f69.jpg

• 29/12/2021: Mình về lại Nha Trang và ở thêm 1 ngày 30. Trên đường về Nha Trang thì mình đi quốc lộ 1A, do đoạn này mình thấy ven biển không có gì đặc sắc. Và có qua đèo Cù Mông, mình thấy cảnh ở đây khá đẹp, có mấy đoạn cảnh như ở Hà Giang.
    Mấy bức ở đèo Cù Mông diphuot_thanhvien_Tinhte_review_27.jpg diphuot_thanhvien_Tinhte_review_16.jpg diphuot_thanhvien_Tinhte_review_15.jpg
    diphuot_thanhvien_Tinhte_review_14.jpg Tấm ảnh này cũng mang nhiều cảm xúc, lúc này trời mưa nhẹ và hơi rét vậy mà các ngư dân vẫn phải đánh bắt để mưu sinh 51786611216_7e3ffc67af_o.jpg

• Ngày 31 mình về lại SG. Trên đường về thì trời nắng đẹp, nên mình ghé lại checkin, và gió thì thôi rồi, muốn bay xe. Đặc biệt mình có đi qua lại một cung đường ven biển đẹp nhất ở Ninh Thuận (ảnh, map). Nên dường lại chụp hình khá nhiều, kết quả là về tới SG hơn 10h đêm. diphuot_thanhvien_Tinhte_review_21.jpg diphuot_thanhvien_Tinhte_review_20.jpg
    diphuot_thanhvien_Tinhte_review_26.jpg diphuot_thanhvien_Tinhte_review_28.jpg https://flic.kr/p/2mUwrLV (ảnh này đẹp, chia sẽ ae mà ko tải lên nổi nên mình để flickr link)
  • Đồng lúa Ninh Thuận

Đồng lúa bạt ngàn, xa xa là rặng núi dài, hùng vĩ. Gió thì hiu hiu mát còn nắng thì chan hoà. Hương đồng cỏ nội được cảm nhận một cách trọn vẹn
    flickr.com

Và lúc về ban đêm đúng là kinh hoàng, mình chạy quốc lộ 1A từ Ninh Thuận về SG, và ngược chiều thì nhất là mấy xe lớn, container pha đèn thôi rồi. Như lễ hội ánh sáng, nên có đoạn mình không thấy gì, phải núp sau xe lớn để tránh đèn pha. Có đoạn mấy người băng qua đường mà ko nhan, không đèn.
  • Kết thúc chuyến đi mình rút ra một vài kinh nghiệm mới và cảm nhận như sau:

1. An Toàn:
      - Phải hạn chế đi vào ban đêm. Đi ban đêm nguy hiểm do xe lớn ngược chiều pha đèn.
      - Mũ fullface là lựa chọn sáng suốt. Này mình đã từng dùng mũ 3/4 trước đây để phượt và fullface trong chuyến này, thấy mũ fullface (loại tốt tốt xí => có mấy miếng lót dày) sẽ giúp mình tránh gió và bụi, đặc biệt khỏi mang khẩu trang : )). Tránh được gió, bụi và hơn hết là nón tốt sẽ bảo vệ được hầu hết phần đầu của mình ae nhé.
    2. Thời tiết:
      Đi phải coi ngày😄 đúng nghĩa đen luôn. Hạn chế đi vào ngày mưa (này do mình phải nghỉ cuối năm cho hết phép nên ko có lựa chọn nào). Nhưng nếu buộc phải đi thì mình khuyên các bạn nên trang bị áo mưa xịn loại áo và quần rời nhau. (ảnh) Này mình mua 1 bộ 465k, và 1 ủng đi mưa xịn xò ngay trong chuyến đi, sau khi bị hành từ Quy Nhơn ra Đà Nẵng do mình mặc áo mưa cánh dơi => lạnh teo và không an toàn.
    3. Xăng phải nên thay khi vừa chạm vạch đỏ. Đề phòng giữa những đọn đường nhất là đường đèo ko có cây xăng. Nhớt nên thay sau 1000km đối vs xe tay ga (sau 2 nhớt máy thì thay thêm 1 nhớt số nha), 1500km đối vs xe số (này mình nghe ông anh sửa xe khuyến nghị)
    4. Ý kiến cá nhân:
      Đi một mình vẫn tự do nhất. Ví dụ như các bạn muốn nghỉ ngơi hay dừng lại chụp hình ở đâu thì thoải mái, không cần sợ ai chờ hoặc phiền. Nhưng đổi lại cũng có những lúc hơi thấy cô đơn. Nhưng cá nhân mình enjoy phong cảnh và dễ chill nên này không thành vấn đề.
    5. Chi phí:
      Chuyến đi này mình tiêu đâu đó 8 triệu 600 ngàn, cũng không tốn nhiều cho một chuyến đi 10 ngày. Nhưng rẻ vậy là do mình không đi Bà Nà hill và Hội An vì do mưa nữa, nên mình không có cơ hội chi tiêu nhiều. 😃
      - Khách sạn mình ở mỗi ngày tầm 200 đến 300k
      - Ăn uống thì cứ thoải mái nhưng do mình ko quan tâm lắm nên chỉ ăn đơn giản nên phần nào cũng tiết kiệm được.
    6. Tình hình dịch và chốt giao thông
      - Mình đi cung đường ven biển nên chỉ gặp tổng cộng 4 chốt giao thông và do mình có làm chủ tốc độ nên cũng không bị phạt gì.
      - Mình thấy đi cũng thoải mái, không có chốt kiểm dịch. Ở lại KS ở Nha Trang thì mình phải trình giấy xác nhân tiêm ngừa covid (qua ứng dụng PC COVID). Lúc ở Quy Nhơn thì hơi phiền do thành phố buộc phải bán đồ ăn mang đi nên mình thấy hơi bất tiện về khoản ăn uống.
    7. Người miền Trung họ thật thà và dễ thương:
      - Như khi dừng chân ở đèo Cả chụp hình thì anh tài xế Container bóp kèn inh ỏi (hơi bực bởi tiếng kèn) nhưng nhìn lại thì thấy ảnh vẫy tay chào và cười với mình. Nên cảm thấy vui và ấm lòng. Tiếc là ko nhanh nhạy lia máy ảnh để chụp ảnh được.
      - Hỏi đường vào Đầm Môn thì gặp hai cô chú bảo sao đi một mình không đi vs bạn gái buồn vậy con với vẻ ân cần và quan tâm. Nên cũng thấy ấm lòng 😃) => động lực để năm sau tìm người yêu có sở thích đi phượt cùng.
      - Mình có cảm tình với con người nơi đây thật sự, nhất là người Đà Nẵng. Khi mình thuê phòng thì bạn lễ tân chủ động giảm cho mình dù mình ko có trả giá, chỉ hỏi giá thôi, chắc do đi một mình nên người ta cũng bớt tiền. Và khi về thì chú bảo vệ hỏi han, chúc sức khỏe, chúc tết các kiểu cũng mất gần 30p, rồi trong quá trình ở đây thì bác cũng tư vấn chỗ ăn uống này nọ. Nói chung họ dễ mến và thân thiện. 💖
    Trốn chạy khỏi thành phố náo nhiệt, vi vu trên những con đường đèo ven biển giúp mình refresh lại sau những tháng ngày làm việc một chỗ, và trở lại với thiên nhiên giúp mình yêu đời hơn.

Đúng như Đen Vâu nói : “Đất nước mình còn lạ, cần đi đâu nước ngoài” 💖💖

Những ảnh mình chụp được đã đăng lên flickr nếu các bạn quan tâm thì cứ vào đây xem 😃

Đầm Môn - Đèo Cả 12/2021

Một phần trong chuyến đi Đà Nẵng. Cảnh đẹp nơi này rất hoang sơ và yên bình!
    flickr.com

Cám ơn mod @Mikeknowsme đã khuyến khích mình share cho anh em Tinh Tế chuyến đi của mình.

Chúc anh em năm mới sức khỏe và đặc biệt các phượt thủ vẫn giữ được đam mê và có thời gian để theo đuổi đam mê.
    315 bình luận
    Chia sẻ

Xu hướng

đã gì đâu, đi nhiều mới thấy đời vui hẳn, chúc mừng bác đã có chuyến đi an toàn 😁
    @Mikeknowsme Cám ơn mod : )), mình ra tới ĐN thì phải đi ép chảng ba 🤣
    Khiem Lee
    @Lương Minh Nguyễn Xe của bác khoẻ quá
    Tuyệt vời quá 👍
    @NghiepTranVINA Một năm đi 1, 2 nơi cho khuây khoả bác 😃
    @Lương Minh Nguyễn Chuẩn. Đi để trải nghiệm, refresh lại bản thân 👍
    Hay quá bạn. Tiếc là mình không có nhiều thời gian. Chứ không là….mua vé đi du lịch rồi, chứ đi như này đi không nổi
    @nospecial đời bạn chắc đúng là nothing special như cái tên của bạn, thích đi theo tour như 1 con gà công nghiệp thì sẽ không bao giờ hiểu được cảm giác tự mình rong ruổi trên những con đường đâu
    @nospecial Ah chắc bạn quá khác biệt vs mình hoặc đọc ko kỹ ý mình có chia sẽ. Mình chỉ focus vô thưởng thức cảnh đẹp, trãi nghiệm. Còn ăn uống thì mình cứ thoải mái, nhưng nó là thứ yếu với mình nên cứ ăn những thứ giá cả phải chăng và những món đặc trưng nơi mình qua. Còn bạn áp đặt suy nghĩ của bạn vô trãi nghiệm của mình thì thấy ko hợp lí là đúng rồi : ))
    suquay
    2 năm
    @nospecial Bạn này giống gà công nghiệp quá. Cái thú của mỗi người mỗi khác. Còn bạn nói chuyện ad ki bo . Xin lỗi tôi từng tham gia nhiều chuyến phượt mà số tiền tiêu gấp nhiều lần đi tour với cùng số ngày. Quan trọng là sau chuyến đi đọng lại trong ta những gì
    TajNguyen
    @nospecial Bác này đi 8tr6 là nhiều rồi, nếu mình đi thì khoảng 5tr trở lại😅😅😅
    Bác dũng cảm, em có oto vk rủ đi còn chưa dám đi vì nghe đồn đường miền trung phạt nhiều, với con còn hơi bé, chắc vài năm sau cũng làm chuyến Thái Bình Ninh Thuận @@
    @Lương Minh Nguyễn Có gđ r thì quen bác ạ, chỉ nhỡ ai đi cùng chắc ko dám thở ấy bác @@
    @ongcolo2505 Thế bé nhà bác nghịch như nhà em r. Cho đt mới im. Mà đang bảo mua ghế trẻ em gắn vào, ko biến các con có chịu ngồi ko á b
    kimthanhvu
    2 năm
    @toivaem986 Bác lắp mấy món như Vietmap HUD nó cảnh báo giao thông đi sẽ tránh bị phạt, đỡ nặng đầu mõi mắt tìm bảng giới hạn tốc độ. Nhà mình thì ngược lại, muốn đi mà vk không chịu đi, nên toàn chở nhóc con đi vtau tắm biển rồi về.
    @kimthanhvu Haha, m thì vk muốn đi mà m ko chịu đi ấy, vợ mê đi phượt lắm. Nhiều khi đi 1 đoạn 60 ở đường ko có giải phân cách lại thấy kết thúc khu đông dân cư, giật m cụ ạ @@
    ides
    Đi 1 mình thì hơi dị 😃
    @OGKush nhìn tên user là đủ biết =)))) cái món này đụng vào thì đúng là nhìn thiên nhiên trời biển nó thỏa mãn thực sự, trân trọng những thứ mà lúc bình thường mình chả bao giờ trân trọng nó
    @Lương Minh Nguyễn Mình theo chủ nghĩa solo, xách balo lên đi cũng solo, phim, cf cũng vậy 🤣😀😀
    @tran_huy2003 Chết bà, sao giống hệt vậy 😆
    @Lương Minh Nguyễn Hệ solo nhiều lắm tại mình ít thấy thôi, đến 1 tuổi nào đó chỉ thích độc hành
    luanduynhat
    tốt đấy

nhớ lại ngày trẻ đi pkl đi hoài không biết mệt

giờ ngồi oto đi mấy tỉnh gần cũng thấy lười rồi
    2 năm
    @luanduynhat Là bạn già rồi đó
    @luanduynhat "nhớ lại ngày trẻ" là biết thôi rồi lượm ơi 😂
    @luanduynhat Không có động lực , ý chí
    Không có sức khoẻ
    luanduynhat
    2 năm
    @_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ Ý chí quần què gì chạy con xe máy thế bạn =))
    Chúc bạn luôn vui khỏe trên đường du lịch nhé!
    @Nam Air Cám ơn mod 😃
    Hyper But
    Phần nhớt nếu có điều kiện thì 1000km thay, ko thì 2000km thay vẫn ổn
    @Lương Minh Nguyễn Đi tour xa thì hơn 1000 cây nên thay, còn đi vòng vòng tp thì 2000 cây vô tư bạn à. MÌnh cũng muốn 1 chuyến như vậy mà ko thời gian
    @Lương Minh Nguyễn đi trong tp chạy đường hỗn hợp thì cứ 2000-2500 chẳng sao cả, còn đi xa thì nên thay 1500 cho máy nó mượt.
    @Lương Minh Nguyễn Đi xa mình đổ liqui moly 10W40
    @tran_huy2003 mình gần hay xa thì cứ Castrol ah
    Metal 3338
    2 năm
    Thích mấy bài viết du lịch trải nghiệm kiểu này.
    @Metal 3338 Chắc do cùng sở thích ấy bác 😃
    Metal 3338
    2 năm
    @Lương Minh Nguyễn Vâng bác, trước đây mình cũng hay vi vu một ngựa, giờ đèo bòng rồi không có thời gian nữa.
    @Metal 3338 Nên mình ms tranh thủ còn độc thân đi nè bác : ))
    CaVangBungBu
    2 năm
    Nhìn ảnh làm mình cuồng chân quá. Đợt dịch năm ngoài làm lỡ một chuyến mùa lúa chín tây bắc, đông bắc rồi hy vọng năm nay ổn ổn làm chuyến xuyên Việt. Bác lỡ ra tới Đà Nẵng rùi thì thêm trăm mấy cây ra Huế luôn, chụp vài ảnh đèo Hải Vân, ra Huế rùi thêm vài tấm mấy bạn nữ ở ngoải cũng xinh lắm đấy.
    @luanduynhat Ở Huế có cái đẹp riêng bác. Ý mình là khung cảnh thơ mộng, hơi đượm buồn. Nói chung có gì đó chill lắm
    CaVangBungBu
    2 năm
    @tbdat11 Ờ thì Huế mưa nên mới mộng mơ chứ 😃 ủa mà tết đến rồi mà còn mưa nhỉ, mình hay đi giữa năm nên k rõ khí hậu ở ngoải.
    tbdat11
    2 năm
    @CaVangBungBu Mấy nay không khí lạnh về liên tục, mưa từ giữa tháng 12 tới giờ không ngớt, nhiệt độ ngoài đường toàn tầm 20 độ 😂
    @CaVangBungBu từ Huế đổ ra Bắc chịu ảnh hưởng của gió mùa đông bắc nên có 4 mùa ấy bạn, SG thì thuộc vùng nhiệt đới xavan nên có 2 mùa và chịu ảnh hưởng của gió mùa tây nam.
    dịp tết ta là khí hậu 2 miền ngược nhau hoàn toàn.
    hình biển đẹp, hình núi sao mờ ta
    @nightwish47 Ah có lẽ do gió kinh mạnh. Và do mình phải up ảnh lên zalo, cho nó resize lại rồi mới up lên TinhTe đc. Tấm cuối ảnh panaroma mình ko up nổi lên do nó nặng quá, bạn vào flickr xem chắc ok hơn ấy
    thichthanhtu
    2 năm
    Nam sau di nho ru minh. Minh chay xe tay ga nhu ban.
    2 năm
    Chủ thớt cho xin tổng chi phí được không ?
    @gabaybong Ah mình đi cũng ko tốn nhiều, chỉ có 8tr6 ah bạn
    2 năm
    @Lương Minh Nguyễn Quá rẻ !
    @gabaybong Chắc do trời mưa ko tiêu đc nhiều và mình skip Bà Nà hill vs Hội An nên ms rẻ ấy bác
    Thích đi xe máy mà ngồi bị đau lưng, 2h là muốn gãy lưng hic hic
    @Gold Trader Ah không biết bác ntn, mình thường xuyên tập thể dục nên cũng khỏe. Chắc do vậy nên mình mới có sức mà đi và enjoy như vậy.
    Nhưng mình nghĩ bác cứ đi, đi xí rồi dừng hóng mát, khỏe thì đi tiếp. Có gì đâu phải vội 😃
    Mình đi xa nhất xe máy là đà lạt phú yên. Cũng thích đi xa hơn nhưng không dám.
    @Точка G Cứ đi từ từ thôi bạn, ko vội nên sẽ enjoy đc và đừng đi ban đêm làm đc 😃
    Xem bài viết của bác làm mình nhớ lại hành trình của mình năm tuổi 30. Mình khác bác là phượt cung đường Trường Sơn từ HCM ra Thanh Hóa. Giờ mà có thời gian là sẽ làm 1 chuyến từ HCM ra Sapa luôn.
    @wuchengcai Mình chuyến tới sẽ đi HG nhưng bay ra đó rồi thuê xe phượt. Và sau đó mình sẽ plan đi xuyên Việt 1 chuyến 😃
    t_snow
    @wuchengcai Gan vậy bác, em 30 mà chưa đi đâu quá 300km
    Cười vô mặt
    @t_snow Có gì đâu, coi như chạy chơi chơi, 1 ngày chạy tầm 100km cũng đc : )).
    Quan trọng là bác có đam mê thì đi ms nổi 😃
    hquangvn
    2 năm
    Hình chụp đẹp và trong trẻo quá
    @hquangvn Cảm ơn bác
    dntphuc
    2 năm
    Mình cũng thích đi một mình.
    Tháng 3 vừa rồi mình chạy cung Bình Dương - Đắc Nông - Đắc Lắk - Phú Yên -> Quảng Bình. Sau đó chạy về dọc QL1A và cung ven biển về lại nhà ở Đồng Nai, tổng hết 10 ngày.
    @dntphuc Same same chuyến của mình 😃
    @dntphuc Viết bài chia sẻ luôn đi bạn 😁
    dntphuc
    2 năm
    @Nguyên Khang Trần Cũng không có gì nhiều để viết đâu bác.